ททท.นำเสนอจุดเด่นการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ผ่านมินิซีรีส์ 6 เรื่อง ส่งเสริมนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยว่า ททท.ให้ความสำคัญของการต่อยอดประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด Sustainable Development Goals ประกอบกับกระแส Soft Power (5F) โดยเฉพาะ F-Food และ F-Film ที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ จึงจัดโครงการ “Y JOURNEY (STAY LIKE A LOCAL)” เพื่อนำเสนอจุดเด่นของการท่องเที่ยวภาคตะวันออก เช่น แหล่งท่องเที่ยว อาหาร สินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยว ผนวกกับแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-based-Tourism) ตามรอยภาพยนตร์และนำไปสู่การกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืนต่อไป โ
ดยโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานมินิซีรีส์ทั้ง 6 เรื่อง โดยมี 12 นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดในภาคตะวันออก ทั้ง 6 จังหวัด
สำหรับการถ่ายทอดเรื่องราวในซีรี่ส์ มีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวยั่งยืน อาทิ การท่องเที่ยวสายมู การถ่ายทอดเนื้อหาวิถีชีวิตและการจ้างงานชุมชนท้องถิ่น การอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ การรีไซเคิลพลาสติกที่มาจากทะเล การใช้พลังงานทดแทน เป็นต้น
ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : ชลลดา อุทัยเก่า
ผู้เรียบเรียง : ธนพิชฌน์ แก้วกา
แหล่งที่มา : สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย