รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการสื่อสารแผนปฏิบัติราชการ(แผนงานโครงการ) และการจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันนี้ (19 กันยายน 2566) ที่ห้องประชุมโครงการชลประทานสุรินทร์ (อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง) อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการสื่อสารแผนปฏิบัติราชการ (แผนงาน/โครงการ) และการจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 เพื่อสร้างความเข้าใจในแผนปฏิบัติราชการที่แต่และหน่วยต้องรับไปปฏิบัติ และระดมความคิดเห็นเพื่อการผลิตสื่อให้ได้ชิ้นงานคุณภาพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 19 กันยายน 2566 โดยมี นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 กล่าวรายงาน มีประชาสัมพันธ์จังหวัด ผู้อำนวยการสถานีวิทยุ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัด และหัวหน้าฝ่ายที่รับผิดชอบงานแผนและงานผลิตสื่อ ในเขตพื้นที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 เข้าร่วมการประชุม 70 คน
นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการสื่อสารฯ จะเป็นส่วนสำคัญต่อการส่งเสริมและพัฒนา ขีดความสามารถในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อให้การขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากภาครัฐเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีความทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ และมีประเด็นเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ส่งต่อให้เข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ สามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังในการรับรู้ข่าวสารของสาธารณชน ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้ เข้าใจ และความเชื่อมั่นในข้อมูลข่าวสารของประชาชน สามารถนำข้อมูลข่าวสารไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตจากการประชาสัมพันธ์ของ กรมประชาสัมพันธ์
ด้าน นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 กล่าวด้วยว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 ได้ ส่งตัวแทน หน่วยสื่อ ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ และศูนย์ปฏิบัติการดิจิทัล รวมทั้งผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัด ในพื้นที่ภาค 2 เข้าร่วมการประชุมฯ ดังกล่าว เป็นการขยายผล การแบ่งกลุ่มและมอบหมายภารกิจ รวมทั้งระดมความคิดเห็นเพื่อการผลิตสื่อให้ได้ชิ้นงานคุณภาพ ไม่ช็อตฟิล รวมทั้งการรับทราบแนวทาง กระบวนการกำกับ ติดตาม และประเมินผลชิ้นงาน และการจัดส่งรายงานผลการ ดำเนินงานของหน่วยปฏิบัติในระบบ PBMS ด้วย
ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์มุ่งพัฒนาขีดความสามารถในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในรูปแบบต่างๆ ผ่านสื่อทุกช่องทาง และพัฒนาการนำเสนอประเด็นเนื้อหาสำคัญ ให้ตรงกับความต้องการบริโภคข่าวสารของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีการจัดทำแผนบริหารประเด็นการประชาสัมพันธ์ (Media Plan) เป็นเครื่องกำหนดทิศทางการสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายสอดคล้องกับงบประมาณที่ได้รับ และใช้เป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงานสื่อของกรมประชาสัมพันธ์ให้มีความน่าสนใจ ส่งผลให้เกิดชิ้นงานคุณภาพ ต่อไปได้
ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : กิตติชัย ลำสมุทร
ผู้เรียบเรียง : กนกพร ประสงค์
แหล่งที่มา : สวท.สุรินทร์